Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Công nghệ Orbital trong cắt và hàn ống

Công nghệ Orbital trong cắt và hàn ống

Công nghệ Orbital vốn được ứng dụng ở nhiều nơi trên thế giới trong các lĩnh vực y tế, thực phẩm, sinh học và công nghệ cao. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì đây là những thuật ngữ tương đối mới và ít được biết đến. Vậy công nghệ Orbital này là gì ?
Hiểu một cách đơn giản thì đây là công nghệ cắt ông và hàn ống kim loại mà trong đó thiết bị sẽ di chuyển theo quỹ đạo tròn xoay quanh chi tiết cần gia công để thực hiện việc gia công. Với công nghệ cắt Orbital thì lưỡi cắt sẽ cắt từ từ vào vật liệu, xoay quanh chi tiết cắt và làm phẳng bề mặt vết cắt, không để lại ba vớ. Công nghệ hàn Orbital dựa trên công nghệ hàn TIG và khí Argon cùng phương pháp hàn xoay quanh chi tiết hàn cho mối hàn sáng, đẹp và quan trọng hơn hết là độ khít cao và đồng nhất.
Công nghệ này được dùng trong trong các ngành công nghệ cao, thực phẩm và y tế vì những ngành này đòi hỏi rất cao về độ tinh khiết của vật chất được truyền di trong các đường ống, yêu cầu không nhiễm tạp chất, nhiễm khuẩn và độ kín hoàn hảo.
Công nghệ cắt ông Orbital là công nghệ cắt nguội nên không sinh nhiều nhiệt, không làm oxi-hóa vật liệu, không gây rỉ sét vật liệu. Vết cắt được vát một cách hoàn hảo cho bề mặt phẳng và sạch, đây là điều kiện cần thiết cho quá trình hàn Orbital. 



Công nghệ hàn Orbital sử dụng công nghệ hàn TIG và khí Argon chống quá trình oxi-hóa vật liệu, phương pháp hàn với đầu hàn tự chuyển động tròn quanh chi tiết hàn, cùng với hệ thống giải nhiệt kín làm giảm nhiệt độ của vật liệu cho phép hàn mà không làm biến đổi tính chất của vật liệu. Quá trình xử lý bằng công nghệ cắt Orbital nên khe hở giữa 2 chi tiết cực nhỏ giúp cho quá trình hàn Orbital đạt kết quả tối ưu về cả thẩm mỹ và độ khít của mối hàn.


1 nhận xét:

  1. Đáp ứng tốt đòi hỏi cao về chất lương mối hàn trong các ngành như Dược phẩm, thực phẩm, vi sinh, bán dẫn...

    Trả lờiXóa

 
Facebook Chat